Các Công Đoạn Sửa Chữa Thân Xe Và Sơn

BAO GỒM CÁC PHẦN CỤ THỂ NHƯ SAU
1/Phần sửa chữa thân xe:
Thao tác chi tiết liên quan và sửa chữa vết lõm, vết móp bằng những phương pháp như: sửa chữa bằng búa và đe tay, kéo và nắn khung bằng giàn nắn, phương pháp hàn chập, thay thế đối với những chi tiết hư hỏng nặng.

2/Phần chuẩn bị bề mặt
Các bước của phần chuẩn bị bề mặt là rất quan trọng, nó ảnh hưởng rất lớn tới chất lượng cũng như thẩm mỹ của chiếc xe sau khi được sửa chữa đồng sơn.Phần này bao gồm các bước như: xử lý chống rỉ, sơn lót - bả matis - mài matis - sơn lót bề mặt.

3/Phần che chắn - Phun màu - Sấy khô sơn
Để sơn không dính bụi lên những phần bên ngoài làm hư hỏng những chi tiết khác của xe thì công đoạn này cũng hết sức quan trọng, những phần không được sơn sẽ được che chắn bằng màng platis chuyên dụng. Khâu phun màu đòi hỏi độ chính xác tuyệt đối cao, công đoạn này sẽ do thợ kỹ thuật lâu năm nhiều kinh nghiệm đảm nhiệm.

4/Phần đánh bóng - Lắp chi tiết - Kiểm tra hoàn tất
Đánh bóng và lắp lại các chi tiết là công việc cuối cùng của việc sửa chữa đồng sơn, mục đích là tạo dộ bóng cho chi tiết mới giống với những phần trên xe. Kiểm tra tổng quát lại toàn bộ xe: chất lượng sơn, thẩm mỹ, lắp ráp các chi tiết liên quan và độ sạch sẽ…

Đồng sơn Toyota Yaris

1/Phần làm đồng. Chuẩn bị bề mặt.
Giai đoạn làm đồng, vỗ móp đặc biệt quan trọng. Vỗ móp không đều, chuẩn bị bề mặt không tốt, giai đoạn sơn sẽ mất rất nhiều thời gian, lớp matit đắp vào dày làm mất tính thẩm mỹ. Không những vậy, mỗi chiếc xe đều có những vân, gờ, đường cắt tạo nên nét riêng, sự sang trọng. Thợ đồng giàu kinh nghiệm và có kiến thức cao phải cảm nhận được kết cấu và hình dáng chuẩn của mỗi chiếc xe, để khi sơn xong, các phần tole, nhựa phải liền khít.

Các bước thực hiện:
1.Tháo rỡ các bộ phận,chi tiết.

2.Làm sạch bề mặt sơn chỗ bị bóp,méo.

3.Dùng máy rút tole kéo phần tole bị móp.

4.Dùng búa và máy hàn Axetilen làm liền bề mặt bị dãn,móp.

[​IMG]

Tình trạng xe lúc ban đầu, xe bị trầy xước, sơn giămj lại nhiều lần, nên bị khác màu

[​IMG]
Tiến hành tháo các chi tiết bên ngoài như đèn, nẹp chân kính, logo…
[​IMG]
[​IMG]
[​IMG]
Xe bị trầy xước khắp thân xe
[​IMG]
[​IMG]
Lườn xe bị móp do va quệt
[​IMG]
Xả bề mặt sơn để phục hồi vết móp
[​IMG]
[​IMG]
Phục hồi vết móp bằng máy hàn toil chuyên dụng
[​IMG]
[​IMG]
Để bề mặt sơn đẹp thì khâu làm đồng vỗ móp, chuẩn bị bề mặt rất quan trọng, nó quyết định đến độ thẩm mỹ của nước sơn. ​





2/Phần sơn xe

[​IMG]
Dùng máy xả nhám chuyên dụng, đánh toàn bộ phần ngoài của xe, làm sạch bề mặt bị trầy xước, hư hỏng. Công đoạn này sẽ tẩy hết đi lớp sơn cũ của xe, những vết xoáy, những vết xước dăm để tạo độ ăn bám khi sơn lớp mới.
[​IMG]
[​IMG]
Bả matis và làm lại bề mặt sơn, công đoạn này đòi hỏi sự tỉ mỉ rất cao
[​IMG]
[​IMG]
[​IMG]
[​IMG]
[​IMG]
Dùng màng plastic bọc lại toàn bộ chi tiết ngoài xe như kính, viền cao su…
[​IMG]
Tiến hành sơn lót cho bề mặt, sơn màu và sơn bóng
[​IMG]
Bề mặt sơn sau khi sơn
[​IMG]
[​IMG]
Sau khi công đoạn sơn hoàn tất, tiến hành công đoạn tiếp theo là sấy sơn
[​IMG]
Khi mới sơn xong, bề mặt sơn còn mềm, sấy ở nhiệt độ 80 độ C bề mặt sơn sẽ dãn căng ra đều bề mặt và có độ bám chắc hơn.
[​IMG]





3/Công đoạn đánh bóng và hoàn thiện

[​IMG]
Đánh bóng lại toàn bộ thân xe
[​IMG]
[​IMG]
[​IMG]
[​IMG]
Tiến hành lắp lại các chi tiết của xe
[​IMG]
[​IMG]
[​IMG]
Bề mặt sơn hoàn hào như lúc xuất xưởng
[​IMG]
[​IMG]
[​IMG]
[​IMG]
[​IMG]
[​IMG]
[​IMG]

Share on Google Plus

0 nhận xét:

Đăng nhận xét