BMW "gây sốc" với G30 5 Series động cơ hybrid chỉ tiêu thụ 2L/100km

Với F10 5 Series, BMW đã thử nghiệm động cơ lai dưới dạng phiên bản ActiveHybrid5. Nhưng cuối cùng BMW đã phải ngưng sản xuất sau phiên bản năm 2013. Tuy vậy, BMW vẫn sẵn lòng cho động cơ hybrid thêm một cơ hội nữa với 5 Series bằng phiên bản thế hệ thứ bảy, G30.
Với tên gọi BMW 530e iPerformance 2017, phiên bản lần này là mẫu xe tiết kiệm nhiên liệu nhất và là vô địch về ít thải khí CO2 trong các phiên bản G30 5 Series. Thật vậy, xe thậm chí còn tiết kiệm hơn cả 520d EfficientDynamics Edition. Tất nhiên, bí quyết là nhờ hệ truyền động. So với phiên bản tiền nhiệm hybrid thế hệ F10, G50 530e iPerformance dùng động cơ plug-in hybrid. Có thể thấy cổng sạc điện tinh tế trên tấm chắn bùn phía trước xe.
Những khác biệt khác về phong cách giúp phân biệt 530e iPerformance với các mẫu xe khác trong dòng xe đó là các chi tiết màu xanh dương rải rác khắp xe: lưới tản nhiệt hình quả thận, trung tâm bánh xe, logo iDrive tiếp giáp với chỗ thắt nút Hofmeister. Dự kiến sẽ có mặt tại các đại lý châu Âu vào tháng Ba năm 2017, phiên bản G30 5 Series tiết kiệm nhiên liệu nhất tiêu thụ 2.0 lít/100 km và thải ra 46 gam CO2 trên một kilomet.
Những con số này có được là do động cơ tăng áp bốn xi lanh 2.0 lít và một động cơ điện được tích hợp vào hệ thống BMW eDrive, cộng với một hộp số tự động tám cấp ZF cho hiệu quả tiết kiệm nhiên liệu tối đa. Bộ pin lithium-ion của BMW 530e iPerformance đủ năng lượng cho xe chạy điện được phạm vi 45 km. Công suất xe là 249 mã lực ở vòng tua máy từ 4.460 đến 6.500 vòng/phút, mô men xoắn 420 Nm tại vòng tua 1.450 - 4.000 vòng/phút.
Tuy nhiên, ấn tượng nhất là thời gian chạy từ 0-100 km/h chỉ mất 6,2 giây, một con số không tồi chút nào, vì phiên bản 5 Series này không được sản xuất theo dịnh hướng hiệu suất đường thẳng, mà nhằm mục tiêu càng tiết kiệm nhiên liệu càng tốt.

Nhật Minh (Tuoitrethudo)

Share on Google Plus

0 nhận xét:

Đăng nhận xét